Biết được điều này, bạn sẽ không mất tiền oan cho cò sổ đỏ ~ Dự án chung cư 283 khương trung

Biết được điều này, bạn sẽ không mất tiền oan cho cò sổ đỏ

Do tâm lý ngại khiến các hồ sơ hành chính nên phổ biến người đã tậu đến nhà cung cấp cò sổ đỏ, bên cạnh đó thực tại việc khiến cho sổ đỏ không quá nặng nhọc như phổ quát người vẫn nghĩ.

từ trước cho tới hiện tại, "hành trình" xin cấp giấy chứng thực quyền dùng đất, nhà ở (sổ đỏ) đã khiến không ít người dân "méo mặt" bởi giấy má hành chính phức tạp, nhiêu khê. Việc phải chạy tới chạy lui đến các cơ quan hành chính, liên tiếp tôn tạo, bổ sung hồ sơ, chờ đợi mất thời kì đã làm nhiều người tậu tới dịch vụ làm sổ đỏ.

cò sổ đỏ, thủ tục cấp sổ đỏ, Hà Nội cấp sổ đỏ trong 14 ngày

"Choáng" mang dịch vụ làm cho sổ đỏ "siêu tốc"

Sớm nhận mặt được "nhu cầu" muốn chóng vánh mang được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phổ quát "cò" sổ đỏ đã sớm nắm bắt thời cơ và tung ra hàng loạt chiêu trò lăng xê làm nhanh nhà cung cấp này.

Chỉ cần gõ cụm trong khoảng "dịch vụ làm sổ đỏ" tìm kiếm trên google tức tốc mang đến hơn 600.000 kết quả. Trong Đó, nổi bật nhất là các lơi lăng xê có cánh, dịch vụ khiến cho sổ đỏ uy tín, chất lượng; khiến cho sổ đỏ chỉ mang 3 triệu đồng....Khá rộng rãi lời chào mời truyền bá của các văn phòng luật đua nhau xuất hiện mang nội dung công khai chi tiết về mức phí dịch vụ cũng như thời gian thực hiện "trọn gói" cấp sổ cho khách.

liên hệ theo số hotline của 1 văn phòng luật sở hữu hội sở tại Đống Đa, Hà nội để hỏi về giá cả dịch vụ làm cho sổ đỏ, một người tự xưng là nhân viên trực tiếp phụ trách cho biết: "Chi phí sang tay sổ đỏ đối có các hồ sơ đã đủ điều kiện thường ngày là 3,5-4 triệu đồng, sau 4-6 tuần sẽ với sổ. Muốn nhanh hơn thì văn phòng sẽ giúp người mua làm cho việc sở hữu chuyên viên, theo ngừng thi côngĐây càng muốn nhanh thì chị phí càng đắt".

"Nếu thời kì trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần thì tổng giá thành sẽ vào khoảng 13 triệu đồng, còn giả dụ 5-7 ngày thì giá bán ở khoảng 15 triệu đồng. tầm giá đắt là do bao gồm cả giá thành chuyên viên, văn phòng chỉ lấy phí các bạn 3,5 triệu đồng mỗi hồ sơ", nhân viên này khẳng định.

lúc hỏi giá đối với các giấy tờ nảy sinh thì nhân viên này cho biết ví như thủ tục nhà đất rất nhiều những hồ sơ như giao kèo sắm bán, hóa đơn đã đóng thuế nhà đất, biên bản bàn giao… thì sẽ ko vấn đề gì. ngoài ra, ví như ko đủ giấy má "về mặt nguyên tắc rất khó nhưng mình sẽ đáp ứng được hết, tuy nhiên quý khách phải trả thêm chi phí", nhân viên này cho biết.

khiến cho sổ đỏ ko khổ như nhiều người vẫn nghĩ

bàn luận mang chúng tôi, chị Hoài An (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết bản tính khiến sổ đỏ không quá nặng nhọc như rộng rãi người vẫn nghĩ. Do tâm lý ngại khiến cho các thủ tục hành chính nên đa dạng người đã mua tới dịch vụ cò sổ đỏ.

"Tôi từng sở hữu ý định nhờ nhà cung cấp khiến sổ đỏ khi bán nhà. Theo thỏa thuận trọng hợp đồng sắm bán, quý khách sẽ giữ lại 100 triệu cho đến khi tôi sang tay xong sổ đỏ. Vì cần tiền, muốn người dùng nhanh trả tiền 100 triệu còn lại nên tôi đã đi hỏi một số trọng tâm nhận khiến nhà cung cấp nhưng phí quá đắt, ví như 2 tuần có sổ thì riêng tiền chi phí "bôi trơn" đã lên tới 13-15 triệu. vì thế, tôi đã tự tay mình đi làm cho sổ đỏ để sang tay cho người dùng nhà.", chị An kể lại.

"Do hồ sơ của tôi phần đông những hồ sơ thiết yếu nên tôi chỉ mất đúng hai buổi, mỗi buổi tầm hơn hai tiếng để hoàn thiện các hồ sơ giấy má tại phòng tài nguyên môi trường và cơ thuế quan của huyện. Sau Đó, chỉ chưa đầy một tháng sau, sổ đỏ sang tay cho người bán của tôi đã hoàn thành", chị An cho hay

Đang trong thời kỳ làm cho sổ đỏ cho căn hộ chung cư vừa tìm, anh Minh Công chủ 1 căn hộ chung cư tại quận Hà Đông cũng cho biết: "Gia đình với việc gấp cần thế chấp sổ đỏ vay vốn ngân hàng, nên tôi trực tiếp ra Văn phòng đăng ký đất đai để khiến thủ tục cấp sổ đỏ. Trước chậm triển khai, qua Tìm hiểu bạn bè, giả dụ muốn làm cho nhanh, mang thể nhờ qua cò hoặc các tổ chức công chứng làm cho nhà sản xuất. không những thế, khi tới Văn phòng đăng ký đất đai, tôi đã trực tiếp nộp giấy má tại đây lúc thấy đơn vị công khai thời gian cấp sổ đỏ trong vòng 14 ngày".

nếu trước đây, thời kì tiến hành cấp sổ đỏ kéo dài hơn 50 ngày và được giảm xuống 30 ngày diễn ra từ Luật Đất đai 2013 có hiệu lực, thì nay, thời kì thực hiện giấy má này tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội được giảm tối đa.

Cấp sổ đỏ trong 14 ngày, "cò" hết đất sống

trả lời truyền thông gần đây ông Lê Tuấn Định - Giám đốc Văn phòng Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội khẳng định, tổ chức đang quy tụ rà soát và chuẩn hóa Bộ giấy má hành chính can hệ đến công tác cấp sổ đỏ theo ý thức cắt giảm 30 - 50% giấy má và thành phần giấy má theo quy định hiện hành, trong khoảng Đó giảm tối đa thời kì thực hiện giấy tờ.

ngày nay, thời kì cấp sổ đỏ tại hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chỉ ứng dụng trong vòng 14 ngày. không những thế, thời gian thực hành các hồ sơ khác tại Văn phòng Văn phòng đăng ký đất đai đều giảm tối đa. sở hữu thủ tục chỉ thực hiện trong vòng 3 - 5 ngày.

"Tại hệ thống Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội, phần đông những giấy tờ, hồ sơ, thời kì thực hành được công khai rõ ràng, cụ thể. cho nên, người dân ko nên khiến cho nhà sản xuất qua "cò", vừa mất tiền mà ko được việc" - ông Định đưa ra lời khuyên.

Nằm trong tiêu chí đẩy nhanh giai đoạn cấp sổ đỏ cho người dân, gần đây ngày 21/4, Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã ban hành công văn số 1416/BTNMT-VP về việc công bố tuyến đường đường dây hot tiếp thụ thông tin của người dân và công ty phản ánh về tình trạng nhũng nhiễu lúc khiến cho giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất, nhà ở (gọi tắt là sổ đỏ).

Theo chậm tiến độ, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thu nhận ý kiến đề đạt của tổ chức, người dân và tổ chức về tình trạng nhũng nhiễu, đề nghị phí "bôi trơn" khi khiến sổ đỏ qua số điện thoại con đường dây nóng: 043.7957889 trong giờ làm việc, hoặc gửi theo liên hệ thư điện tử:cucksqlsdd@gmail.com.

Theo kết quả thăm dò mới nhất về "Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh" (PAPI) 2015, ước lượng với khoảng 44% số người đã khiến giấy tờ liên quan đến sổ đỏ trong năm vừa qua phải bỏ ra 1 khoản phí "bôi trơn" cho những "cò chuyên môn" mới làm cho xong được hồ sơ đã nâng cao gần gấp đôi so có tỷ lệ 2014 được ước tính là 24%.

Kết quả dò la về PAPI cũng cho thấy, dù việc tiếp cận nhà sản xuất "một cửa" càng ngày càng dễ dàng hơn song chất lượng nhà cung cấp nhìn chung còn phổ biến bất cập như người dân ko nhận được kết quả đúng lịch hứa hẹn, giấy tờ là sổ đỏ vẫn còn rườm rà, phí và lệ phí chưa được công khai đa số.

Cụ thể, có khoảng 57% số người được hỏi cho biết đã nhận được sổ đỏ sau 30 ngày, ngược lại với đến 22% số người khiến giấy tờ phải chờ trong khoảng 100 ngày trở lên mới nhận được kết quả. bên cạnh đó, có khoảng 6% số người đã làm thủ tục cấp sổ đỏ vẫn phải đi qua các "cò chuyên môn."