Cán bộ vòi tiền dân khiến cho sổ đỏ, làm giả phiếu thu ~ Dự án chung cư 283 khương trung

Cán bộ vòi tiền dân khiến cho sổ đỏ, làm giả phiếu thu

Cán bộ địa chính bị "tố" liên tiếp vòi tiền người dân để làm sổ đỏ, thậm chí thu tiền thuế trước bạ nhà đất của người dân sai quy định, sau Đó làm cho phiếu thu khống để qua mặt người dân.

Vòi tiền khiến cho sổ đỏ

Theo đơn phản ánh của bà Lê Thị Mai (thôn Ngọc Trạo, thị trấn Ngọc Trạo, quận Thạch Thành, Thanh Hóa) đến báo điện tử VietNamNet, bà Nguyễn Thị Nhung cán bộ địa chính phường thường xuyên vòi tiền của người dân mỗi khi làm cho sổ đỏ, người ít một đôi triệu, đa dạng năm bảy triệu khiến cho người dân giận dữ.

Cụ thể, nhà bà Mai mang 3 thửa đất, một thửa đã được cấp sổ đỏ, 2 thửa còn lại chưa được cấp nên gia đình bà đã phổ quát lần tới xã xin được làm giấy má thủ tục cấp quyền tiêu dùng đất.

ngoài ra, bà Nhung thường xuyên gây cạnh tranh và đưa ra nhiều lý do để vòi tiền.

Địa chính phường, vòi tiền, sổ đỏ, phiếu thu, Thanh Hóa
Bà Nhung đang bàn thảo có phóng viên
Để được làm cho hồ sơ, bà Mai đã phải đưa cho bà Nhung tổng cộng 6.200.000đ (đưa khiến cho 3 lần). Lần một khoảng tháng 6/2012 tại UBND phố đưa 5.000.000đ; lần hai khoảng tháng 5/2013 đưa tại nhà bà Nhung 1.000.000đ (có ông Thao láng giềng khiến cho chứng); lần thứ 3 là 200.000đ bà tự nguyện chi phí cho bà Nhung tiền xăng xe khi bà Nhung về đo đạc đất đai cho nhà bà.

Địa chính xã, vòi tiền, sổ đỏ, phiếu thu, Thanh Hóa

đến tháng 8/2013, bà Mai nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền tiêu dùng đất. bên cạnh đó, bà Nhung lại tiếp diễn "vòi" thêm 2.100.000đ lấy lý do nộp thuế trước bạ nhà đất.

Địa chính phường, vòi tiền, sổ đỏ, phiếu thu, Thanh Hóa
Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước do bà Nhung làm kém chất lượng
Thấy bất thường, bà Mai cộng bà Nhung lên quận nộp tiền thì bà Mai phát hiện chẳng hề nên ko đồng ý đưa số tiền trên cho bà Nhung, song song có câu chuyện nói có ông Quách Văn Thủy (trưởng công an phường, sắp nhà bà Mai).

Ông Thủy kể lại có bà Nhung và vài hôm sau bà Nhung đã mang số tiền 6.200.000đ trả lại cho gia đình bà Mai tại nhà ông Thủy (việc trao trả với xác nhận của UBND xã Ngọc Trạo).

thảo luận với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Nhung thừa nhận đã trả lại đủ số tiền 6.200.000đ cho bà Mai. không những thế, bà Nhung cho biết 'không phải bà vòi tiền mà bà Mai sở hữu mang đến nhà bà một túi quà trong ngừng thi côngĐây sở hữu một phong bì 6.000.000đ?!'; 200.000đ là bà Mai hỗ trợ tiền xăng xe đi lại đo đạc tại nhà bà Mai!.

khiến giả giấy nộp tiền


Cũng can hệ đến việc làm sổ đỏ, gia đình ông Quách Kim Gác đã phải đóng cho bà Nhung hai.080.000đ với lý do bà Nhung thu để nộp thuế trước bạ nhà đất cho gia đình ông Gác.

đến lúc gia đình ông Gác hỏi lấy phiếu nộp tiền thì bà Nhung không mang. Gia đình ông Gác đã làm cho đơn khiếu nại bà Nhung tới UBND phố Ngọc Trạo. Ít ngày sau bà Nhung đưa cho gia đình ông Gác 1 giấy nộp tiền mã số thuế 8166036372.

Địa chính xã, vòi tiền, sổ đỏ, phiếu thu, Thanh Hóa
Chính quyền thị trấn xác nhận bà Nhung trả lại 6.200.000đ cho bà Mai
Trong 1 lần tiếp xúc cử tri, người dân nghe được vùng thuộc khu vực miền núi như họ không hề đóng thuế trước bạ nhà đất. Nghi ngờ bà Nhung ăn chặn số tiền trên nên người dân đã với giấy nộp tiền này xuống Chi cục thuế hỏi thì tá hỏa mã số thuế này là của 1 người khác.

Biết được sự việc, bà Nhung đã với trả lại số tiền trên cho nhà ông Gác và xin lại giấy nộp tiền để phi tang.

đàm đạo sở hữu chúng tôi, bà Nhung thừa nhận giấy nộp tiền trên là do bà làm cho fake nhằm cướp đoạt số tiền của nhà ông Gác. Bà Nhung cho biết, để có được giấy nộp tiền hợp thức hóa trên, bà đã xin được mẫu giấy của người khác, sau ngừng thi côngĐây đưa xuống quán phô tô nhờ họ (chủ quán phô tô – PV) thực hành theo ý tưởng của mình là thay đổi họ tên, số tiền… để hợp thức hóa thành giấy nộp tiền của nhà ông Gác.

Ông Tôn Viết Phú, chủ toạ xã Ngọc Trạo cho biết, thị trấn cũng đã nhận được đơn phản chiếu của người dân về những nội dung trên và đã đề xuất bà Nhung viết bản tường trình.

Hiện vụ việc của bà Nhung cũng đang được cơ quan công an kinh tế dò xét làm cho rõ. Theo ông Phú, khi mang quyết định rốt cuộc thì quan điểm của thị trấn là ko bao che, và tùy vào chừng độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của luật pháp.

Còn ông Bùi Minh Thông, Phó chủ toạ huyện Thạch Thành thì tỏ ra ngỡ ngàng trước thông báo trên về cán bộ cấp dưới của mình. Ông Thông cho biết, bản thân ông giờ mới nghe vụ việc, ông sẽ cho kiểm tra, làm rõ.

"Không thể hài lòng một cán bộ khiến cho như vậy được!", ông Thông phản ứng đề cập.