Khách hàng tố Cen Group “tiền hậu bất nhất” trong giao dịch bất động sản ~ Dự án chung cư 283 khương trung

Khách hàng tố Cen Group “tiền hậu bất nhất” trong giao dịch bất động sản

Theo đơn tố giác của 7 hộ cư dân tòa nhà K Công trình Park View Residence gửi tới Báo GĐ&XH thì chủ đầu cơ là doanh nghiệp CP đầu cơ và lớn mạnh Bất động sản Thế Kỷ (tên gọi tắt là Cen Group) đã "tiền hậu bất nhất" trong việc trả lời, bán hàng cũng như ký kết hợp đồng có khách hàng.

Cen Group, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ, dự án Park View Residence

Ảnh chụp Khu Dự án Parkview Residence đang thi công. Ảnh: Đ.V

Hô biến từ 9 căn thành 10 căn/sàn

Trước ngừng thi côngĐây, vào tháng 5/2015 phổ biến cư dân biết đến Công trình Park View Residence được PR là một tổ hợp chung cư cao tầng sở hữu phổ quát tiện ích đồng bộ như: Bể bơi, ô tô buýt riêng, kiểm soát ra/vào bằng thẻ trong khoảng, mỗi sàn chỉ có 9 căn hộ nhưng giá chỉ trong khoảng một tỷ đồng/căn trở lên.

Tòa K thuộc cụm chung cư Park View Residence được chủ đầu cơ chào bán đợt đầu. Nhờ sự quảng bá hấp dẫn, cùng lúc Tìm hiểu thực tại tại Công trình thấy chung cư xây dựng 9 căn/tầng hơi thoáng, nhiều chức năng nên phổ biến gia đình đã ký hợp đồng sở hữu Cen Group để mua đất tại thời điểm trước tháng 5/2015. không những thế, đến ngày 20/5/2016 một số cư dân đã ký kết hiệp đồng sở hữu chủ đầu cơ "tá hỏa" lúc phát hiện tòa K có 10 căn hộ/sàn chứ không phải 9 căn như trong giao kèo. Điều này khiến cho các hộ dân đã trót thỏa thuận trước tháng 5/2015 khôn cùng giận dữ.

bàn bạc với chúng tôi, đại diện 7 hộ dân khiến cho đơn khiếu nại cho biết: "Sau lúc biết thông tin chủ đầu tư điều chỉnh Công trình, chúng tôi đã rộng rãi lần địa chỉ nhưng chủ đầu cơ tìm phương pháp từ khước, trì hoãn đến lúc doanh nghiệp gặp để tháo dỡ gỡ uẩn khúc đơn vị ko chịu nhận các hành vi sai trái của mình, không với những phương án giải quyết hậu quả cụ thể".

đề cập thêm về việc trên, anh Q. 1 trong 7 người sở hữu đơn tố giác cho biết: "Lúc chúng tôi mua nhà chủ đầu cơ đều ký và có cả bản vẽ mặt bằng căn hộ đều là 9 căn/sàn. không những thế, sau chậm triển khai chủ đầu cơ đã xin được giấy phép đổi thay thành 10 căn nhưng không thông báo bằng văn bản với chúng tôi". "Nếu chủ đầu cơ bán hàng và biểu lộ các tòa chung cư mang mặt sàn đều là 10 căn kiên cố trước khi đặt bút ký chúng tôi sẽ cân nói. bây giờ, chủ đầu tư đã xây dựng 10 căn/tầng đồng nghĩa số lượng người sinh sống tăng lên và chúng tôi sẽ thiệt thòi lúc phải san sớt thêm những tiện ích, ko gian chung của tòa nhà như: cầu thang máy, diện tích hành lang, khu vực hạ tầng….", trong đơn thư các hộ dân nêu rõ.

thông báo từ 1 vị người dùng sở hữu giao kèo tậu bán đợt đầu này cho biết: "Sau lúc đổi thay ngoại hình mặt bằng căn hộ, chủ đầu tư ko có văn bản thông tin cho chúng tôi về sự đổi thay mẫu mã của chủ đầu tư. tương tự căn cứ theo điều 13, khoản 13.1, mục b trên hợp đồng tìm bán thì chủ đầu cơ đã hoàn toàn sai phép hợp đồng với khách hàng".

nhóm người mua này cũng nhắc rõ thêm: "Trong trường hợp chủ đầu cơ có văn bản thông tin cho chúng tôi thì chúng tôi đã có thể thực hiện thanh lý hiệp đồng tại thời điểm chậm triển khai khi thấy việc thay đổi Dự án không còn thích hợp với mục tiêu căn nhà mình muốn ở nữa. như vậy khoản vốn của chúng tôi đóng cho chủ đầu tư (30%) không bị thiệt hại lãi suất nếu gửi ngân hàng và không phải hàng tháng trả lãi nhà băng khoản vay (60%). rất nhiều những khách hàng tìm đợt đầu đều phải vay ngân hàng theo diện thương mại mang lãi suất cao (khoảng 12%/năm). đặc thù, sau lúc đổi thay ngoại hình chủ đầu tư đã khuyến mại Công trình xuống khoảng hai triệu/m2 để đàm phán. mặc dầu điều này không vi phạm hợp đồng hay luật pháp nhưng đã gây thiệt thòi cho những các bạn đợt đầu.

Được biết, tính đến thời khắc bây giờ, 2 bên đã từng gặp nhau để thương lượng nhưng tới thời khắc bây giờ vẫn chưa mua được tiếng khái quát, chủ đầu tư chưa khiến thỏa đáng các ước muốn chính đáng của các bạn.

Vi phạm Luật buôn bán Bất động sản(?!)

Cen Group, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ, dự án Park View Residence

Bản ngoài mặt thi công 10 căn/ tầng.

can dự đến sự việc trên, đàm luận sở hữu chúng tôi, luật sư è Phương Thảo, tổ chức luật Minh Trí (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, việc doanh nghiệp CP đầu tư và tăng trưởng Bất động sản Thế Kỷ không thông báo cho các bạn biết về việc điều chỉnh Dự án đối có người dùng đã thỏa thuận tậu bán trước chậm triển khai là hoàn toàn vi phạm.

Theo luật sư Thảo, trong trường hợp sở hữu thay đổi nội dung giao kèo thì các bên phải thông tin, thỏa thuận lại về nội dung điều chỉnh và nếu tiếp diễn thực hiện thì các đối tác phải ký tiếp phụ lục hiệp đồng ghi nhận những nội dung thay đổi của hợp đồng. Hơn nữa, trong hợp đồng cũng ko mang nội dung nào cho phép chủ đầu tư được tự tiện thay đổi bề ngoài, điều chỉnh Công trình mà không thông tin cho các bạn. kế bên, việc chủ đầu tư vi phạm nội dung hiệp đồng mua bán căn hộ có quý khách, tổ chức CP đầu cơ và phát triển Bất động sản Thế Kỷ còn vi phạm những quy định về Luật buôn bán bất động sản, cụ thể:

Khoản 2 Điều 16 các hành vi bị cấm: "Cung cấp thông báo về bất động sản ko trung thực" và Khoản hai Điều 25 nghĩa vụ của bên bán nhà, công trình xây dựng: "Cung cấp thông tin toàn bộ, chân thực về nhà, công trình vun đắp và chịu trách nhiệm về thông báo do mình cung cấp";

không những thế, hành vi này cũng vi phạm quy định của luật pháp về bảo kê người dùng được quy định trong Luật kiểm soát an ninh người dùng cụ thể: Khoản hai Điều 8 "được sản xuất hóa đơn, chứng trong khoảng, tài liệu can hệ tới đàm phán và thông tin nhu yếu khác về hàng hóa, dịch vụ mà người dùng đã tậu, sử dụng" và Khoản một Điều 10 "Tổ chức, tư nhân kinh doanh hàng hóa, nhà sản xuất lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng phê chuẩn hoạt động quảng bá hoặc che giấu, cung ứng thông tin không đầy đủ, sai lệch, ko chính xác".

Chiều 11/7, Phóng viên Báo GĐ&XH đã liên lạc mang ông Vương Văn Trường (Phó tổng giám đốc Cen Group) thì ông Trường cho biết có nhận được đơn phản chiếu về sự việc và đã làm việc có khách hàng. không những thế, ông Trường cho hay mình "đang đi công tác nên chưa thể phân phối thông báo can dự tới sự việc" cho PV được!?.

Theo GĐ&XH

Chiều 11/7, Phóng viên Báo GĐ&XH đã giao thông mang ông Vương Văn Trường (Phó giám đốc điều hành Cen Group) thì ông Trường cho biết mang nhận được đơn phản ánh về sự việc và đã làm cho việc với quý khách. ngoài ra, ông Trường cho hay mình "đang đi công tác nên chưa thể phân phối thông tin liên quan đến sự việc" cho PV được!?
Chiều 11/7, Phóng viên Báo GĐ&XH đã liên lạc có ông Vương Văn Trường (Phó tổng giám đốc Cen Group) thì ông Trường cho biết với nhận được đơn đề đạt về sự việc và đã khiến việc với các bạn. tuy nhiên, ông Trường cho hay mình "đang đi công tác nên chưa thể sản xuất thông báo can hệ tới sự việc" cho PV được!?