Môi giới thời loạn, “thánh cò” lên ngôi ~ Dự án chung cư 283 khương trung

Môi giới thời loạn, “thánh cò” lên ngôi

Thị trường bất động sản (BĐS) vững mạnh nóng kéo theo cơn khát nguồn nhân sự bán hàng. Số lượng môi giới nâng cao nhanh đến mức chưa kịp huấn luyện chuyên nghiệp đã bung ra thị trường. Đây cũng là cơ hội cho những "thánh bất động sản" kiếm tiền trên sự non nớt kinh nghiệm của người mới.

rộng rãi chiêu trò ăn theo xu thế

Theo những Con số thị phần cách đây không lâu, số lượng mua bán nhà ở tại TP.HCM năm 2015 tăng sắp gấp đôi so với năm 2014. Để có được số lượng mua bán này, kế bên việc nâng cao nguồn cung thì lượng môi giới bán hàng cũng tăng tương ứng.

Điểm qua 1 số sàn giao dịch có thể thấy rõ thiên hướng tăng quân: tổ chức Nhịp Cầu Địa ốc nâng cao từ 20 lên tới 300 môi giới; Khải Hoàn Land sở hữu hàng ngũ môi giới trong khoảng 3.000 dự định nâng cao đến 8.000 trong năm nay…

Môi giới thời loạn, thánh bất động sản

Theo ông è Văn Dũng, Giám đốc doanh nghiệp Địa ốc Trường Phát, phổ thông công ty việc đào tào ko theo kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường. vì vậy, chuyện các người trẻ mới vào nghề, bị câu kéo vào những khóa huấn luyện phương pháp kiếm tiền tỷ trong khoảng bất động sản không thảng hoặc.

các chiêu trò đào tạo này được diễn ra bởi các cá nhân sở hữu đặc tài "chém gió" về khả năng và cách thức kiếm tiền, làm những người non kinh nghiệm tưởng thật, lao vào đóng tiền học. Hậu quả là vừa mất tiền, mất thời kì và bị lối nghĩ suy sai lệch chi phối.

ngoài ra, những môi giới chưa đủ thời kì sống mang nghề để hiểu, rất dễ bị hoa hồng trước mắt của mỗi giao dịch cám dỗ. Đây là điểm được các Công trình với vấn để về pháp lý, uy tín, năng lực triển khai… tận dụng, đẩy huê hồng lên cao để môi giới tụ họp bán hàng, bất chấp đông đảo.

Giám đốc một công ty đang phân phối BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, san sớt, hiện giờ việc cam kết lợi nhuận sở hữu cái sản phẩm này đang lan rộng khắp nơi. với Dự án chi huê hồng đến 10% để kéo môi giới về bán. bên cạnh đó, khi xem xét kỹ thì năng lực chủ đầu tư tránh, cam kết lợi nhuận cũng chỉ là ăn theo thiên hướng, còn mang thực hành được hay ko rất khó đảm bảo.

trận đấu giành thị trường

sở hữu một thực tiễn ở phần lớn các Công trình, chủ đầu cơ chỉ bỏ ra khoảng 15 - 20% vốn, số còn lại rất nhiều huy động trong khoảng khách hàng và vay ngân hàng… Điều này khiến cho trận đấu bán hàng phát triển thành chuyện sống còn đối có số phận Công trình và tổ chức.

Ông Huỳnh kiêu dũng, giảng viên cao cấp của hội đồng chuyên gia bất động sản Hoa Kỳ, cho rằng, lúc thị phần với biến động, 1 số chiêu trò với thể xuất hiện. Nhưng nhìn chung, công tác bán hàng vẫn phải dựa trên những nguyên tố cốt lõi: đào tạo nhân sự, hệ thống cung ứng, sản phẩm phù hợp…

Ngoài đào tạo theo chương trình sườn của Bộ xây dựng, đa dạng công ty bây giờ đã chú trọng tái tập huấn gắn sở hữu thực tiễn thị phần. 1 số công ty như toàn cầu Bất Động Sản, Địa ốc Trường Phát, Nhịp Cầu Địa ốc… thường mời chuyên gia về tập huấn, cập nhật tri thức cho viên chức. Khải Hoàn Land còn xây dựng thương hiệu Coaching Center qui mô to, có mục tiêu đạo tạo ra lớp môi giới ko chỉ thông suốt nghề mà đạo đức phải chuẩn mực.

Hệ thống cung cấp của các tổ chức lớn tại TP.HCM cũng không ngừng mở mang để tiếp cận tối đa mang các bạn. Trong Đó, thịnh Land với 7 đại lý phân phối tại TP.HCM và Vũng Tàu; Novaland có tới 15 sàn giao dịch; 1 đơn vị cung ứng chủ lực các sản phẩm của Vingroup ở phía Nam thậm chí còn tiến công ra Bắc, mở Siêu thị Vinhomes Sài Gòn giữa lòng Hà Nội…

Theo ông Phan Công Chánh, chủ toạ HĐQT Phú Vinh Investment, sự khó khăn khốc liệt của những doanh nghiệp môi giới buộc họ phải cải tiến chất lượng dịch vụ, con người và chọn sản phẩm thấp để bán. Điều này sẽ giúp người mua thừa hưởng lợi nhờ tiếp cận được tư vấn chuyên nghiệp thay vì kiểu chụp giật của "cò" trước đây.